0 - Liên hệ        

Thủy Top hát yếu vẫn được bình chọn cao

thuy-top2.jpg

Vốn được giám khảo đánh giá cao về chiến lược 'thông minh' trong cách chọn bài hát và dàn dựng sân khấu, nhưng trong liveshow 8 của 'Tuyệt đỉnh tranh tài 2015', diễn ra vào tối 6/6, Thủy Top đã tự làm khó mình bằng tác phẩm quá quen thuộc. Ở phần thi Jazz, cô mạo hiểm cover lại hit 'Saving all my love for you' của Whitney Houston. Hot girl chưa chinh phục được giám khảo và khán giả của chương trình vì hát phô nốt cao, chưa có sự tinh tế trong cách xử lý.

tuy-top5.jpg

Giám khảo Hồng Nhung là người dễ tính nhất cũng phải đánh giá rằng, Thủy Top chỉ mặc trang phục đẹp, còn hát thì không thuyết phục. Chị nói: "Có lẽ, em cần thời gian và kinh nghiệm sống để có thể hát được bài hát phức tạp cả về cảm xúc lẫn thanh nhạc". Nhạc sĩ Anh Quân trong vai trò giám khảo khách mời cũng đồng tình với ý kiến của Hồng Nhung. Anh cho rằng, Thủy Top đã dũng cảm chọn bài mà nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới khó vượt qua được Whitney Houston. Bản thân hot girl không có sự sâu sắc khi hát, ở nốt cao cô không có độ rung.

thuy-top1.jpg

Ở phần thi Latin, hot girl cũng thử thách hit của Madona 'La Isla Bonita'. Vì quá mải chú trọng đến việc nhảy cùng dàn vũ công mà cô chưa tập trung vào phần hát. 

thuy-top_1433639952.jpg

Nhạc sĩ Phương Uyên nhận xét, Thủy Top có giọng hát, tư duy âm nhạc nhưng cô chưa hiểu về thể loại Latin. Ca khúc cần có nhịp nhanh thì cô lại hát chậm nên không nảy lên được đúng nhịp điệu. Cựu thành viên Ba Con Mèo khuyên hot girl hãy nghiên cứu kỹ về ca khúc và thể loại nhạc, đồng thời phải biết đưa trải nghiệm vào từng câu hát.

Trái ngược với Thủy Top, Thái Trinh là thí sinh toả sáng nhất trong đêm thi tối qua. Ở chủ đề Jazz, cô khéo léo mix 2 nhạc phẩm 'Flying to the moon' và 'The girl from Ipanema' lại với nhau một cách hợp lý. Hình ảnh nữ ca sĩ gợi cảm, chuyển động cơ thể theo bài hát đã làm nhiều khán giả thích thú.

Trái ngược với Thủy Top, Thái Trinh là thí sinh toả sáng nhất trong đêm thi tối qua. Ở chủ đề Jazz, cô khéo léo mix 2 nhạc phẩm 'Flying to the moon' và 'The girl from Ipanema' lại với nhau một cách hợp lý. Hình ảnh nữ ca sĩ gợi cảm, chuyển động cơ thể theo bài hát đã làm nhiều khán giả thích thú. "Em hát tiếng Anh rất tự nhiên và có hồn. Hai bài hát với hai sắc thái khác nhau nhưng em trình bày rất hay và dễ thương", Hồng Nhung nói. Riêng giám khảo Anh Quân phân thích, bài 'Flying to the moon' với phần Swing, Thái Trinh hát rất chắc nhịp, sang phần Bossa ở bài thứ hai, cô chưa làm tốt. Thế nhưng, Anh Quân vẫn thấy nữ ca sĩ quyến rũ trong tiết mục này.

thai-trinh1.jpg

Lột xác khỏi hình ảnh sexy, ở ca khúc chủ đề World Cup 'Waka Waka', Thái Trinh mang tới không khí sôi động của vùng đất châu Phi. 

thai-trinh_1433639912.jpg

Cả ba giám khảo đều hết lời khen ngợi cô và cho rằng, đây là tiết mục hấp dẫn nhất trong chương trình cả về phần nghe và phần nhìn. Nhạc sĩ Phương Uyên còn lấy điện thoại ra nhắn tin cho Thái Trinh - điều mà chị chưa từng làm trong các liveshow trước. 

IMG-2729.jpg

Tuy được xem là ca sĩ xuất sắc nhất liveshow nhưng đáng tiếc Thái Trinh phải dừng bước tại cuộc thi vì có ít tin nhắn bình chọn. Cô gái 21 tuổi không hề buồn mà hoàn toàn vui vẻ đón nhận kết quả. Thái Trinh tâm sự, khi tham gia 'Tuyệt đỉnh tranh tài', cô không nghĩ mình lọt vào top 4. Bị loại vào đúng đêm được các giám khảo khen ngợi với cô là sự chiến thắng. 

Khi chia tay Thái Trinh, diva Hồng Nhung chia sẻ: "Tôi được biết rằng, đến với chương trình này, Thái Trinh đã gầy đi 7 cân. Mỗi một vòng thi, em đều xuất hiện với một hình ảnh khác nhau và đầu tư rất là kỹ cho mỗi phần thi của mình. Hôm nay là một trong những đêm thi mà em đã thành công nhất đối với bản thân mình và nhất cả trong chương trình. Ai cũng yêu mến phần biểu diễn của em. Nếu như chúng tôi bây giờ còn một quyền để cứu thí sinh thì chắc chắn 100% không có gì để bàn, cả ba chúng tôi sẽ dành phiếu đó cho em. Thật tiếc là chúng tôi không còn cái quyền đó nữa".

Khi chia tay Thái Trinh, diva Hồng Nhung chia sẻ: "Tôi được biết rằng, đến với chương trình này, Thái Trinh đã gầy đi 7 cân. Mỗi một vòng thi, em đều xuất hiện với một hình ảnh khác nhau và đầu tư rất là kỹ cho mỗi phần thi của mình. Hôm nay là một trong những đêm thi mà em đã thành công nhất đối với bản thân mình và nhất cả trong chương trình. Ai cũng yêu mến phần biểu diễn của em. Nếu như chúng tôi bây giờ còn một quyền để cứu thí sinh thì chắc chắn 100% không có gì để bàn, cả ba chúng tôi sẽ dành phiếu đó cho em. Thật tiếc là chúng tôi không còn cái quyền đó nữa".

hai-yen1.jpg

Hai thí sinh còn lại của top 4, trong đó có Nguyễn Hải Yến đều có phần thi thuận lợi. Với thử thách Jazz, cô hát 'Ngày nắng' của tác giả Bùi Bảo Anh. So với những liveshow trước, Hải Yến đã biết tiết chế để hát tinh tế, tiến bộ hơn.

hai-yen_1433639970.jpg

Tuy nhiên, sang phần Latin, Hải Yến lại không được giám khảo khen vì 'Let's get loud' có nhiều quãng thấp, chưa giúp cô phát huy được thế mạnh trong giọng hát. Tiếng Anh cũng không phải là sở trường của nữ ca sĩ. 

hoang-ton_1433639970.jpg

Cover 'Đường cong' theo phong cách Jazz, Hoàng Tôn được nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Hồng Nhung khen đã lựa chọn thông minh. Nhưng, nhạc sĩ Phương Uyên lại khắt khe nhắc nhở nam ca sĩ khi anh quên lời trong lúc hát. Chị nghiêm khắc nói: "Trước đây chị nói, em quên lời hay hát phô chút xíu không sao. Nhưng chị thấy đã 3-4 show rồi, chương trình nào em cũng quên lời. Đó là do em không được tập trung khi đi thi. Cái này em cần phải sửa đổi ngay tức khắc. Nếu như còn tiếp tục như vậy thì sẽ không có sự thông cảm từ khán giả". Vị giám khảo khó tính cũng không thích tiết mục của Hoàng Tôn vì cho rằng, nam ca sĩ hát chệch khỏi ban nhạc và bản phối Jazz của 'Đường cong' không hề mới mẻ.

IMG-2642.jpg

Ở chủ đề Latin, Hoàng Tôn đã làm tốt hơn với ca khúc 'Bailando'. Dẫu vậy, nhạc sĩ Anh Quân lại chờ đợi nam ca sĩ thể hiện nhiều hơn nữa bằng cách đào sâu, nghiêm túc mỗi bài hát. 

Quỳnh Như

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm