0 - Liên hệ        

Bị tố dàn xếp kết quả, ban tổ chức "Cười xuyên Việt" lên tiếng

Mặc dù Chương trình Tìm kiếm tài năng Cười Xuyên Việt đã kết thúc vào tối 12/6 thế nhưng “dư âm” về cuộc thi, đặc biệt là kết quả chung cuộc đến nay vẫn vô cùng “nóng”, nhất là trên các trang mạng xã hội. 

Ngôi vị Quán quân dành cho thí sinh Lê Dương Bảo Lâm được nhiều người đánh giá là chính xác, bởi anh là thí sinh nổi bật nhất của cuộc thi từ đầu chương trình cho đến chặng thi cuối cùng. Tuy nhiên, ngoài Bảo Lâm, đêm Chung kết xếp hạng cũng là đêm tỏa sáng của thí sinh Mạc Văn Khoa. Với tiểu phẩm “Bộ tộc ướt át”, anh đã lồng ghép rất nhiều thông điệp mang tính thời sự. 

Tiết mục thuyết phục khán giả và cả 4 Giám khảo: Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang. Tất cả dành cho anh điểm 10 tuyệt đối, trừ Giám khảo Việt Hương – người diễn hỗ trợ cho Khoa trong tiết mục này -  cho 9,5 điểm. Với tổng số điểm 39,5 Mạc Văn Khoa tạm vượt qua thí sinh Lê Dương Bảo Lâm với 39 điểm cho tiết mục “Ngày tận thế” (Trường Giang: 9,5 – Hoài Linh: 10 - Việt Hương: 9,5 -  Trấn Thành: 10). 

Hình ảnh Bị tố dàn xếp kết quả, ban tổ chức Cười xuyên Việt lên tiếng số 1

NSND Ngọc Giàu và ban tổ chức "Cười xuyên Việt" lên tiếng về việc dàn xếp kết quả

Kết quả chung cuộc chỉ được quyết định bởi số điểm của NSND Ngọc Giàu. Với điểm 10 dành cho Bảo Lâm và điểm 9 dành cho Mạc Văn Khoa, thí sinh Lê Dương Bảo Lâm chính thức trở thành Quán quân của Cười Xuyên Việt mùa đầu tiên. Theo nhiều khán giả và cả một số trang báo, kết quả này không bất ngờ bởi Bảo Lâm xứng đáng với những gì anh đã nỗ lực và tỏa sáng suốt cả cuộc thi. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng cho rằng Mạc Văn Khoa thật sự xứng đáng với ngôi vị Quán quân hơn và không đồng tình với số điểm của NSND Ngọc Giàu.

Mọi chỉ trích của các fan hâm mộ quá khích hướng về NSND Ngọc Giàu. Là người kỹ tính, khó tính và luôn tránh xa những thị phi của showbiz, lần đầu tiên NSND Ngọc Giàu phải đứng trước những dư luận không hay về mình. Bà buồn bã cho biết: “Đánh giá về tiết mục đêm Chung kết xếp hạng thì Lâm và Khoa gần như ngang nhau. Lâm có thế mạnh hơn về kỹ thuật diễn xuất, lột tả được sự đa dạng trong tính cách và tiết mục đa dạng màu sắc, bất ngờ và kịch tính. Khoa thì thế mạnh hơn về kịch bản với những thông điệp, chi tiết mang tính thời sự. Tiết mục của Khoa cũng được Ban Tổ Chức đầu tư rất lớn nên đã tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ. Là người theo dõi hành trình của 2 em từ đầu chương trình đến giờ, tôi rất vui vì cả hai ngày càng trưởng thành, tiến bộ. Cả hai đều xứng đáng trở thành Quán quân trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, vì đây là đêm thi quan trọng để chọn ra Quán quân của cả một cuộc thi, một mùa giải của Cười Xuyên Việt nên tôi phải cân nhắc, chọn lựa rất kỹ. Bởi, Quán quân phải là người hội đủ nhiều yếu tố nhất, từ khả năng diễn xuất, sự sáng tạo trong ý tưởng kịch bản và có phong độ ổn định chứ không phải chỉ là sự vụt sáng nhất thời. Và Bảo Lâm là thí sinh hội đủ các yếu tố đó. Nếu các bạn xem lại các tiết mục của Bảo Lâm từ đầu chương trình đến giờ, tôi tin rằng các bạn cũng thấy Bảo Lâm xứng đáng với danh hiệu Quán quân của Cười Xuyên Việt”. 

Trước sự chỉ trích “quá khích” của nhiều khán giả dành cho NSND Ngọc Giàu, Đạo diễn Vũ Thành Vinh – Đại diện Ban Tổ Chức chương trình chia sẻ: “NSND Ngọc Giàu là "cây đa, cây đề" của làng hài Việt. Chúng tôi khó khăn lắm mới mời được Má Giàu, nên tôi nghĩ chẳng vì lý do gì mà Má đi thiên vị Bảo Lâm để ảnh hưởng đến uy tín của Má! Theo tôi thì đêm chung kết, Mạc Văn Khoa hay Lê Dương Bảo Lâm được xướng tên đều xứng đáng bởi cả hai đều toả sáng.  Nhưng nếu xét về phong độ và chuyên môn thì Bảo Lâm nhỉnh hơn. Má Giàu  là giám khảo đã theo dõi các thí sinh từ những ngày đầu nên có cái nhìn xa hơn”.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng chia sẻ thẳng thắn về việc có hay không sự can thiệp của Ban Tổ Chức vào kết quả cuối cùng của cuộc thi: “Kết quả cuối cùng hoàn toàn do BGK quyết định. BTC không có bất cứ can thiệp vào kết quả của đêm chung kết xếp hạng cũng như toàn bộ quá trình thi. Ngay khi mời BGK, chúng tôi cũng đã cam kết điều này. Ở mỗi đêm thi, chúng tôi đều giữ lại kết quả của 1 giám khảo để tăng thêm phần hồi hộp và hấp dẫn (mặc dù giữ lại công bố sau nhưng kết quả đã được chấm ngay khi xong phần thi của thí sinh đó và tất cả đều được các Giám khảo ký tên xác nhận)".

Không chỉ công kích Giám khảo Ngọc Giàu, những ngày qua cũng đã có rất nhiều cuộc tranh luận vô cùng nảy lửa giữa các fan hâm mộ của Mạc Văn Khoa và Lê Dương Bảo Lâm trên các trang mạng xã hội và facebook của chương trình. Trước những áp lực phía khán giả hâm mộ, cả Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa đều cảm thấy rất buồn và bị stress. 

Hình ảnh Bị tố dàn xếp kết quả, ban tổ chức Cười xuyên Việt lên tiếng số 2

Tiết mục của Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm: “Trong đêm Chung kết xếp hạng, Lâm muốn có 1 tiết mục ấn tượng, khác lạ nên đã cùng với anh Trấn Thành chọn tiết mục zombie với thông điệp: nhân loại và con người luôn yêu thương nhau, sẵn sàng đoàn kết để chống lại mọi thế lực xấu. Sau khi hoàn thành tiết mục, Lâm cảm thấy rất tự tin vì khán giả hưởng ứng rất tốt. Tuy nhiên, sau khi xem tiết mục của Khoa, Lâm cảm thấy rất ấn tượng vì tiết mục của Khoa quá xuất sắc. Khi nghe anh Hoài Linh dành nhiều lời khen cho Khoa, Lâm đã ôm Khoa và anh Thắng nói rằng dù kết quả như thế nào thì chúng ta vẫn mãi là anh em. Thật sự, Lâm không dám nghĩ rằng mình sẽ trở thành Quán quân. Thật bất ngờ và hạnh phúc! Tuy nhiên, sau đêm hôm ấy, có một số khán giả nhắn tin cho Lâm bằng những lời lẽ rất nặng nề, gay gắt. Lâm rất buồn và chỉ biết im lặng. Lâm tự nhủ sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng với danh hiệu này, cũng như để không phụ lòng những khán giả đã yêu thương, ủng hộ mình". 

Hình ảnh Bị tố dàn xếp kết quả, ban tổ chức Cười xuyên Việt lên tiếng số 3

Tiết mục của Mạc Văn Khoa

Mạc Văn Khoa: “Má Ngọc Giàu là người nghệ sĩ lớn mà Khoa luôn ngưỡng mộ. Còn anh Lâm là một người có tài, có đam mê nên Khoa thấy anh Lâm đạt Quán quân là xứng đáng. Khoa cũng rất vui và hạnh phúc khi ngay sau đêm Chung kết, Khoa được nhiều người quan tâm, yêu thương và ủng hộ. Có một số bạn ở  bên Mỹ, bên Úc... nhắn tin, chúc mừng mình qua Facebook. Thế là quá đủ và quá hạnh phúc cho "cô bé bán diêm" rồi! Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp, đâu có lý do gì chúng ta cứ phải tranh cãi liên tục về vấn đề này? Qua đây Khoa cũng mong khán giả, những người yêu mến Khoa và tất cả các thí sinh chương trình Cười Xuyên Việt, yêu hay ghét chúng ta có quyền bày tỏ nhưng nên có những cách nhìn, những nhận xét tích cực hơn, lịch sự hơn".

Mặc dù cuộc chiến giữa các nhóm fan vẫn đang diễn ra khá gay gắt nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tình bạn của Lê Dương Bảo Lâm và Mạc Văn Khoa. Hiện cả hai đang có nhiều lời mời tham gia diễn xuất. Bảo Lâm tiếp tục diễn hài và đóng phim, thậm chí anh còn được mời làm MC. Mạc Văn Khoa cùng với các thành viên trong nhóm hài của mình là Lê Thị Thùy Trang, Trần Thế Nhân và Lâm Quốc Khải đang chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm online đầu tiên. 

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm